กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ
เรื่อง ขอซื้อขอจ้างทำได้ง่าย....ทำอย่างไร??
การบ่งชี้ความรู้
งานพัสดุได้มีหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุครุภัณฑ์ทั้งหมดภายในศูนย์อนามัยที่ 3 ให้ตรงตามความต้องการของหน่วยงาน แต่จากการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใหม่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขอซื้อขอจ้างของทุกหน่วยงานในศูนย์อนามัยที่ 3 ยังไม่เข้าใจในขั้นตอนการขอซื้อขอจ้างที่ถูกต้องตามระเบียบพัสดุ และส่งผลทำให้เกิดข้อผิดพลาดในขั้นตอนการขอซื้อขอจ้าง ทำให้ได้รับพัสดุไม่ตรงตามความต้องการ ทำให้เกิดความล่าช้าในการเบิกจ่ายพัสดุ
วัตถุประสงค์
เพื่อจัดทำคู่มือการขอซื้อขอจ้างวัสดุ ครุภัณฑ์สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใหม่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขอซื้อขอจ้างของทุกหน่วยงานในศูนย์อนามัยที่ 3
การแสวงหาความรู้
1. ทำการศึกษาข้อมูลจากระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบข้อมูลต่างๆ เกี่ยวระเบียบพัสดุมาใช้อ้างอิงในเนื้อหาที่ทำลงไปคู่มือ
2. สอบถามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในงานพัสดุเกี่ยวกับรายละเอียดข้อมูลการดำเนินการขั้นตอนในจัดซื้อจัดจ้างที่ผ่านมาโดยการนำแบบฟอร์มการขอซื้อขอจ้างมาพิจารณาแล้วว่าแบบฟอร์มในการขอซื้อขอจ้างปัจจุบันว่าชัดเจน ถูกต้องครบถ้วน ตามระเบียบแล้ว โดยมุ่งเน้นจะให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใหม่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขอซื้อขอจ้างของทุกหน่วยงานในศูนย์อนามัยที่ 3 ในการลงรายละเอียดการการขอซื้อขอจ้างให้ครบถ้วนว่าเป็นการซื้อหรือจ้างงานประเภทอะไร และขั้นตอนทางเดินเอกสารของการขอซื้อขอจ้างตลอดจนการเบิกจ่ายพัสดุตามรายการที่หน่วยงานขอซื้อขอจ้างมา
พัสดุ60.pdf |
ขนาดไฟล์ 81KB
ดาวน์โหลด 0 ครั้ง
|
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย |